วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 10

วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2554


- ทำไมต้องทำสื่อ - เพื่อรู้เทคนิคในการทำสื่อเพื่อนำไปพัฒนาในกสรสอนเด็ก
                        - ถ่ายทอดความรู้ ถ่ายทอดทักษะ
                        - สิ่งที่สร้างขึ้นมา / ผลิต
                        - ของจริง / สถานการณ์จริง
 - ต้นแบบ  - เพลง
                  - นิทาน
                  - เกมการศึกษา
                  - เทคนิค > เคลื่อนไหว > เดิน > 2 มิติ , 3 มิติ
                                                        > หมุน
                  - Popup
                   - เชื่อก
                   -ทำภาพนูน
                    -วัตถุเสมือน

- สื่อเป็นตัวถ่ายทอด  สื่อต้องมีโอกาสให้เด็กได้สังเกต
- สื่อต้องสอดคล้องกับการเรียนรู้
- สื่อเป็นตัวถ่ายทอดความรู้และทักษะ
- อาจารย์ ยกตัวอย่างในการทำสื่อ พับ เช่น รูปสุนัข

ตัวกำกับ
 - ตัวเด็ก > แข็งแรงไหม ( ความแข็งแรงของสื่อ )
- สาระของเรื่อง > เช่น หน่วยของผลไม้ > เคลื่อนไหวและจังหวะ > เพลง
     -จะใช้ในเหตุการณ์ไหน จังหวะไหน                                                       
     -เสริมประสบการณ์ ของจริง นิทาน
     -คำคล้องจอง ภาพต่างๆ
     - เวลา > ประหยัดเวลา
     - งบประมาณ
     - การเคลื่อไหวและจังหวะ
     - ภาพ ( การประกอบอาหาร )
     - เกมการศึกษา
     - กลางแจ้ง > เครื่องเล่นสนาม เข่น ทราย , ล้อยาง > คิดออกแบบเกม > กระโดด
     - ศิลปะสร้างสรรค์ > สีน้ำ , ดินน้ำมัน , สีเทียน
- เกมอิสระ > เล่นตามมุม
การบ้าน

- ทำสื่อที่ทำจากขวดน้ำที่ใช้แล้ว ( ขยะจากขวดน้ำ นำมารีไชร์เคอร์ ) 4 คน ต่อ 1 ชิ้น งาน
- เด็กเรียนรู้อะไร
- วัตถุประสงค์
- วิธีทำ ( ถ่ายรูปตามลำดับขั้นตอน )
- อ่านเกมการศึกษา
ส่งงานที่ค้าง
                                                                           - นก
หุ่นชัก กระต่าย 
 ฮิปโป
หมี
ป๊อปอัพดอกไม้  
ป๊อปอัพกวาง
ป๊อปอัพแตงโมง
ดอกไม้
ผลไม้ 
ผัก
-แผ่นรองตัด

ค้างส่ง

-ป้ายนิเทศ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น